不容小觑的实力饶舌女新秀——MILLI

小能 0 2024-03-21

说唱音乐兴起之后,很快就风靡全球,其节奏感强烈的Rap深受年轻人的喜爱。近几年泰国诞生了许多饶舌新秀,且泰国的饶舌音乐视频在油管上的点击量也非常可观,经常突破数千万甚至是上亿。今天就跟着小编一起来认识一下这位实力新秀——MILLI。


MILLI แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง มีผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จัก อาทิ พักก่อน, สุดปัง ในบทความนี้ขอพาไปทำความรู็จักกับเธอกัน บอกเลยว่าความสามารถไม่ธรรมดา


MILLI แร็ปเปอร์วัยรุ่นชื่อดัง มากความสามารถ เคยเป็นตัวแทนศิลปินไทยได้ไปเล่น 88rising เฟสติวัลชื่อดังระดับโลก





อดีตประธานนักเรียนสมัยมัธยมฯ


MILLI (มิลลิ) เป็นชื่อในวงการแรปเปอร์ โดยเธอมีชื่อจริงว่า ดนุภา คณาธีรกุล ชื่อเล่นว่า มินนี่ เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 พื้นเพครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ปัจจุบันอายุ 18 ปี จบการศึกษาจาก โรงเรียนสตรีนนทบุรี โดยตอนที่เรียนอยู่นั้นเธอได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียนด้วย ทั้งนี้เธอมีความคิดว่าอยากพัฒนาและเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้ดีขึ้น อยากเป็นตัวกลางระหว่างอาจารย์และนักเรียน ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ





ฝึกแร็ปตั้งแต่ ม.2


มิลลิ ค้นพบว่าตัวเธอเองชอบแนวดนตรีการแร๊ป โดยเธอฝึกฝนการแร็ปมาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.2 เรื่อยมา โดยมีนิกกิ มินาจ แรปเปอร์หญิงชาวอเมริกันเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจ





แววศิลปินโดดเด่นจาก The Rapper Thailand Season 2


เป็นที่รู้จักจากการได้เข้าร่วมประกวดในรายการ The Rapper Thailand Season 2 ด้วยความสามารถและสไตล์การร้องเพลงที่สร้างสรรค์และโดดเด่น มิลลิจึงเป็นผู้เข้าแข่งขันที่แฟนๆ รายการและคณะกรรมการจับตามองและชื่นชมเป็นอย่างมาก ด้วยความสามารถสุดโดดเด่นต่อมาเธอจึงได้เข้าเป็นศิลปินสังกัดYUPP! และมีผลงานเพลงสุดฮอตสร้างชื่อเสียงให้โด่งดัง อาทิ ซิงเกิล พักก่อน มีการใช้ภาษาลู ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นอีสาน และอีกซิงเกิ้ลที่ดังมากๆ เช่นกัน คือเพลง สุดปัง ซึ่งก็ได้มีการใช้ภาษาทั้งสี่ภาคในการร้อง และยังใช้ภาษาลูด้วย ยอดวิวตอนนี้เป็นสิบล้านกว่าวิวทุกเพลงที่กล่าวมา








ค่ายเพลง 88rising เป็นต้นสังกัดของศิลปินเชื้อสายเอเชียที่โด่งดังหลายคน อาทิ Rich Brian ศิลปินชาวอินโดนีเซียที่โด่งดังไปทั่วโลก, Joji ศิลปินเชื้อสายเอเชียคนแรกที่คว้าอันดับ 1 ชาร์ต Billboard’s top R&B and hip-hop chart เป็นต้น





รางวัลที่ได้รับ


1.KAZZ Awards 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ RISING STAR


2.RAP IS NOW AWARDS 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ Hip-Hop Song of The Year (เพลงฮิปฮอปแห่งปี) : เพลง พักก่อน New Face of The Year (ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี)


3.JOOX x Siam Paragon Present Thailand Top 100 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ 10 เพลงฮิตที่สุดในปี 2020 : อันดับที่ 10 เพลง พักก่อน


4.2020 Mnet ASIAN MUSIC AWARDS (2020 MAMA) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563 รางวัลที่ได้รับ คือ BEST NEW ASIAN ARTIST THAILAND



除了MILLI的热门歌曲《พักก่อน》、《ซิงเกิล》,小编还喜欢MILLI和Blacksheep还有Autta合作的歌曲《ไหนเล่า》,一起来听听《ไหนเล่า》吧~

泰国超浪漫情歌——Bie《深爱着你》
返回列表
相关文章